Việc giữ chân và thu hút khách hàng giữa thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện tại là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Một chương trình giúp khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên hơn được gọi là thẻ khách hàng thân thiết. Khi tham gia vào chương trình này, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt các ưu đãi về giảm giá, tích điểm, tặng quà, . . . Hãy cùng whattax.vn khám phá trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại thẻ này.
Thẻ khách hàng thân thiết có quan trọng đối với doanh nghiệp và khách hàng không?
Một chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên hơn được gọi là thẻ khách hàng thân thiết. Khi khách hàng tham gia chương trình này, sẽ nhận được rất nhiều phúc lợi các ưu đãi về giảm giá, tích điểm, tặng quà, . . . Mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, thẻ khách hàng thân thiết mang lại.
Lợi ích của doanh nghiệp khi phát hành thẻ khách hàng thân thiết
- Giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận: Thẻ khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Khi khách hàng nhận được các ưu đãi trên thẻ, họ sẽ có xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên hơn, qua đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận.
- Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng: Thẻ khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Khách hàng sẽ có xu hướng gắn bó hơn với doanh nghiệp khi họ cảm thấy được trân trọng và quan tâm.
- Gia tăng giá trị thương hiệu: Thẻ khách hàng thân thiết giúp gia tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ giới thiệu doanh nghiệp tới những người khác khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ và ưu đãi của doanh nghiệp. Điều kiện giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Lợi ích của khách hàng khi dùng thẻ khách hàng thân thiết
- Tiết kiệm thời gian: Thẻ khách hàng thân thiết giúp khách hàng giảm thiểu chi phí khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Cụ thể như các ưu đãi như giảm giá sản phẩm/dịch vụ, tích điểm, tặng quà, . . . giúp khách hàng cắt giảm khoản chi phí về việc chăm sóc sức khỏe.
- Nhận được nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn: Thẻ khách hàng thân thiết mang đến cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng tận hưởng dịch vụ của doanh nghiệp một cách tốt nhất.
- Cảm thấy được trân trọng và quan tâm hơn bao giờ hết: Thẻ khách hàng thân thiết giúp cho khách hàng cảm thấy được trân trọng và quan tâm. Khách hàng sẽ có xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên hơn khi họ cảm thấy thoải mái.
Làm sao để xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết hiệu quả?
Để có thể xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết thành công, doanh nghiệp cần chú ý một số điều sau nhằm xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết thành công:
- Xác định mục tiêu của chương trình: trước khi thực hiện doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của chương trình thẻ khách hàng thân thiết. Mục tiêu có thể là tăng doanh thu, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, hoặc gia tăng giá trị thương hiệu.
- Lựa chọn loại thẻ thích hợp: Có nhiều loại thẻ khách hàng thân thiết khác nhau, như thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước, . . . doanh nghiệp cần lựa chọn loại thẻ phù hợp với mục tiêu của chương trình và nhóm khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng chính sách ưu đãi hấp dẫn: Yếu tố quan trọng quyết định mức độ thành công của chương trình thẻ khách hàng thân thiết chính là chính sách ưu đãi. Chính sách ưu đãi cần hấp dẫn, phù hợp với điều kiện và khả năng tài chính của khách hàng.
- Tiếp thị và quảng bá chương trình: nhằm thu hút khách hàng tham gia, doanh nghiệp cần giới thiệu và quảng cáo chương trình thẻ khách hàng thân thiết một cách hiệu quả.
Cách tăng lợi nhuận, doanh thu từ chương trình thẻ khách hàng thân thiết
Bạn cần thực hiện một số điều sau để tăng doanh thu thông qua chương trình thẻ khách hàng thân thiết:
Lên một kế hoạch chương trình thẻ khách hàng thân thiết hấp dẫn
- Xác định được mục tiêu của chương trình: Mục tiêu của bạn dành cho chương trình thẻ khách hàng là gì? Mục đích tăng doanh thu, hay thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ, hay là đang xây dựng thương hiệu?
- Lựa chọn một loại thẻ phù hợp: Có rất nhiều loại thẻ khác nhau từ thẻ tích điểm, thẻ thành viên, thẻ VIP, . . . Loại thẻ nào phù hợp với mục tiêu và tệp khách hàng của bạn?
- Thiết kế chương trình ưu đãi phù hợp: Thiết kế ưu đãi làm sao để thu hút khách hàng tham gia chương trình? Để tìm thấy chương trình ưu đãi phù hợp, bạn hãy tham khảo các chương trình của đối thủ cạnh tranh.
- Quy định về cách thức sử dụng thẻ: Hướng dẫn cụ thể về việc tích lũy điểm, quy đổi điểm, sử dụng thẻ, . . . để khách hàng có thể biết đến và sử dụng.
Giới thiệu, quảng bá chương trình thẻ khách hàng thân thiết đến khách hàng
- Quảng bá chương trình: Nhằm tiếp thị chương trình với khách hàng, các kênh truyền thông như website, fanpage, email marketing. . . được sử dụng.
- Tổ chức các chương trình khuyến mãi: Nhằm thu hút khách hàng tham gia chương trình, tổ chức các sự kiện khuyến mãi. Ví dụ như tặng điểm thưởng khi khách hàng sử dụng thẻ mới, hoặc chiết khấu cao khi khách hàng sử dụng thẻ trong thời gian đầu.
- Đào tạo nhân viên: Để khách hàng có thể giải đáp thắc mắc và khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ, cần đào tạo nhân viên thực hiện chương trình thẻ khách hàng thân thiết.
Triển khai, theo dõi, duy trì và phát triển chương trình
Theo dõi hiệu quả của chương trình: Để theo dõi hiệu quả của chương trình, bạn cần theo dõi được các thống kê về số lượng khách hàng tham gia, số lượng thẻ được sử dụng, doanh thu từ chương trình.
Cập nhật và cải tiến chương trình: Cập nhật và cải tiến chương trình được thực hiện dựa trên đánh giá của khách hàng và hiệu quả hoạt động của chương trình.
Ngoài ra, muốn tăng doanh thu thông qua chương trình thẻ khách hàng thân thiết, bạn có thể áp dụng một số phương pháp như:
- Cung cấp các dịch vụ và ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết: Ví dụ như dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP, ưu đãi đặc biệt, các ưu đãi dành riêng cho từng đối tượng khách hàng nhất định.
- Tổ chức các hội thảo dành cho khách hàng thân thiết: Ví dụ như hội thảo về dinh dưỡng, hội thảo sắc đẹp, tổ chức các cuộc gặp mặt giao lưu giữa khách hàng và ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Kết hợp chương trình thẻ khách hàng thân thiết cùng với các chương trình khuyến mãi khác: Chẳng hạn chương trình tích điểm thưởng khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ theo chương trình khuyến mãi.
Bạn có thể tăng doanh thu thông qua chương trình thẻ khách hàng thân thiết và thu hút được đông đảo khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn bằng việc thực hiện các bước trên.
Có thể nói thẻ khách hàng thân thiết là một công cụ tăng doanh thu vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Ngoài ra còn giúp xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu là thẻ khách hàng thân thiết.
whattax.vn mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được mục tiêu và lựa chọn phương thức xây dựng chương trình ưu đãi phù hợp và truyền thông và quảng bá chương trình thẻ khách hàng thân thiết thật hiệu quả.